Tuesday, March 3, 2015

Các bước tạo Facebook Ads Multi-Product sử dụng Power editor

10:25 PM

Multi-Product là một tính năng Facebook tung ra gần đây cho tất cả các nhà quảng cáo sử dụng Power Editor. Tính năng này có tiềm năng tuyệt vời, và mình đã nhìn thấy một số kết quả khá tốt trong các thử nghiệm đầu tiên. Multi-Product Ads cho phép nhà quảng cáo có thể giới thiệu nhiều sản phẩm – nhiều nhóm liên kết và bài viết – trong một quảng cáo duy nhất. Nếu bạn chưa biết hãy cùng xem qua mẫu quảng cáo của Foodpanda dưới đây:
foodpanda-ads
Bạn có thể tạo đến năm mẫu quảng cáo trong Power Editor, và có thể tao đến 10 mẫu quảng cáo thông qua API. Trong bài viết này, mình muốn giới thiệu với bạn cách làm thế nào bạn có thể bắt đầu tạo ra chúng.
Sau khi đăng nhập vào chọn tài khoản trên Power editor, làm theo các bước sau để tạo Facebook Ads Multi-Product: 

1. Tạo một campaign mới. Chú ý chọn Objective là Click to website hoặc Website Conversions .

create-multi-product-ads

2. Tạo tiếp Advert Set.

create-multi-product-ads-advert-set

3. Tạo Advert mới.

Ở bước này, chọn fanpage mà mình sẽ liên kết cùng.
Sau đó chọn Multiple images and links in one advert trong khung Create advert.
Từ đây là đã có thể nhập thông điệp chung cho cả cụm quảng cáo này, chọn ảnh, url và tiêu đề cho từng ảnh.
Số lượng ảnh/product có thể thêm thoải mái.create-multi-product-ads-advert

Trong phần Text là đoạn mô tả chung cho các mẫu quảng cáo. Và tất nhiên đây chính là content quan trọng nhất mà bạn phải sáng tạo ra nó !
Destination URL: Đường link website mà bạn muốn người dùng chuyển đến sau click vào.
Headline: Đây là các văn bản liên quan sẽ xuất hiện ngay bên dưới hình ảnh.
Description: Đây là văn bản màu xám sẽ xuất hiện ngay bên dưới tiêu đề.

Tính năng Creative Optimization cho Multi-Product Ads


creative-optimization-for-multi-facebook-ad
Đây là một tính năng khá thú vị mà mình phát hiện ra khi mò mẫm. Nếu được không chọn, Facebook sẽ hiển thị các liên kết của bạn theo thứ tự mà bạn nhập chúng. Nếu được chọn, Facebook sẽ hiển thị ad theo mức độ ưu tiên mà người dùng tương tác với nó.
Bằng cách này, Facebook sẽ tự động tối ưu hóa để hiển thị những liên kết còn nhận được nhiều sự tương tác nhất lên đầu tiên – làm cho các quảng cáo đạt được lượng engagement cao nhất có thể.
Louis Vo.
Nguồn : Hoàng Đinh

0 comments:

Post a Comment