Saturday, May 17, 2014

Filled Under: , ,

4 cách thiết kế trực quan có thể cải thiện tiếp thị truyền thông xã hội của bạ

1:23 AM

Bạn có muốn thương hiệu của mình hiện diện mạnh mẽ hình ảnh trên các kênh xã hội không ?
Bạn có muốn xây dựng nhận diện thương hiệu trực tuyến tốt hơn không?
Sử dụng các yếu tố thiết kế trực quan nhất quán trong nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của bạn sẽ giúp mọi người nhận ra thương hiệu của bạn..
Trong bài viết này , chúng ta sẽ khám phá cách sử dụng màu sắc phù hợp , phông chữ và các bộ lọc hình ảnh đặt thương hiệu của bạn lên để thành công trong phương tiện truyền thông xã hội.
Tại sao xây dựng thương hiệu trực quan là quan trọng ?
Có một bí mật mà những công ty thành công cho biết về truyền thông xã hội : Một thương hiệu thị giác mạnh mẽ giúp bạn kết nối với cộng đồng của bạn và hiệu quả truyền tải tính cách thương hiệu của bạn . Trong ngắn hạn, thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ.
Xây dựng thương hiệu tốt không phải là quá phức tạp . Trong bài viết này tôi nói về những khía cạnh thiết yếu của xây dựng thương hiệu trực quan , nó thật dễ dàng để tạo ra và thực hiện !

# 1: Đặt bảng màu riêng cho bạn
Công ty của bạn đã có màu sắc cụ thể liên kết với thương hiệu mình chưa ?
Nếu chưa , tôi khuyến khích bạn suy nghĩ về tính cách thương hiệu của bạn và làm thế nào bạn có thể truyền tải nó bằng màu sắc ; một bảng màu mạnh là một yếu tố quan trọng của sự công nhận thương hiệu.
Bạn có phải là thương hiệu niềm vui mà muốn truyền cảm hứng cho sự sáng tạo ? Sử dụng màu sắc tươi sáng hoặc màu nhạt . Hoặc là bạn một thương hiệu bảo hiểm được xây dựng trên sự tin tưởng ? Sử dụng màu xanh tối đáng tin cậy và hạt dẻ .
Cả Google và Virgin Mobile đều là những ví dụ của các công ty thành công bằng cách sử dụng thiết lập màu sắc thương hiệu .
Màu sắc của Google được nhận ra ngay lập tức và được sử dụng trong tất cả các hình ảnh của công ty. Những màu sắc (màu đỏ ban đầu, màu xanh, màu vàng và màu xanh lá cây ) , cũng như hình ảnh của họ , phản ánh vui tươi , văn hóa sáng tạo của Google.

google's facebook cover image
Trang Facebook của Google cũng sử dụng bảng màu của công ty.

Virgin Mobile cũng làm một công việc tuyệt vời khi nói đến phản ánh thương hiệu của mình thống nhất trên phương tiện truyền thông xã hội. Tất cả các bài viết xã hội của nó tuân thủ các bảng màu giống và phù hợp với trang web của công ty và tài liệu quảng cáo khác như cửa hàng vật lý biển báo , email marketing và quảng cáo truyền hình.


virgin mobile usa facebook updates

Trang Facebook của Virgin Mobile sự dụng màu thương hiệu của họ là màu đỏ và đen .
Nếu bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang sử dụng cùng một màu sắc trong suốt tài liệu tiếp thị của bạn , hãy ghi lại các mã màu hex , từ đó bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào bạn cần để tạo ra những hình ảnh liên quan đến thương hiệu. Đó là một ý tưởng tốt để chia sẻ mã màu với nhóm của bạn

# 2: Xác định phông chữ cho thương hiệu của bạn
Như bảng màu của bạn, lựa chọn phông chữ của bạn sẽ phản ánh cá tính của thương hiệu của bạn. Không nhiều. Bạn chỉ cần 2-3 phông chữ. Nếu nhiều hơn thế và đối tượng của bạn có thể bị phân tâm và thông điệp của bạn sẽ bị mất.
Facebook 1 triệu phụ nữ kết hợp một niềm vui, font chữ hiện đại với hình ảnh cho bài viết của mình. Sử dụng cùng một phông chữ cho mỗi bài sẽ tập cho khán giả của họ nhận ra thông tin cập nhật Facebook của công ty trong các nguồn tin, từ đó khuyến khích tương tác nhiều hơn.
Facebook 1 triệu phụ nữ sử dụng phông chữ phù hợp để tạo quen thuộc và củng cố thương hiệu của họ.

1 million women facebook updates
Facebook 1 triệu phụ nữ sử dụng phông chữ phù hợp để tạo quen thuộc và củng cố thương hiệu của họ.


Bạn đã có một phông chữ mà bạn sử dụng thường xuyên trên bài viết truyền thông xã hội của bạn không? Nếu không, chọn hai đến ba phông chữ đại diện cho thương hiệu của bạn và kết hợp chúng vào những nỗ lực tiếp thị của bạn.

# 3: Sử dụng các bộ lọc hình ảnh
Ngoài bảng màu và phông chữ, bạn đã có một cái nhìn nhất quán từ bức ảnh của bạn chưa ?
Sử dụng các bộ lọc thích hợp cho tất cả hoặc hầu hết các hình ảnh của bạn có thể củng cố văn hóa và tính cách của thương hiệu của bạn và thậm chí có thể làm cho bài viết của bạn nhận biết hơn trong các nguồn tin 


Ví dụ bộ lọc hình ảnh

Sử dụng các bộ lọc hình ảnh giống nhau trên tất cả các hình ảnh của bạn sẽ giúp người hâm mộ nhận ra thương hiệu của bạn .
Bước đầu tiên trong việc lựa chọn ra bộ lọc ảnh của bạn là để quyết định các hiệu ứng làm việc tốt nhất với các yếu tố thiết kế hiện tại của bạn (ví dụ , màu sắc và phông chữ ) . Hãy suy nghĩ về những loại thông điệp bạn muốn hình ảnh của bạn để truyền đạt .
Trong chiến dịch thu / đông của họ , nhà bán lẻ thời trang Zara nâng lên hình ảnh của họ với độ tương phản cao và một số họa tiết nặng để đạt được hiệu quả màu đen và màu trắng sang trọng . Dễ dàng để nhân rộng , hiệu ứng hình ảnh này là một trong những yếu tố thể hiện sự tinh tế và một sự rung cảm đô thị mát mẻ.
Ban Zara Pinterest

Ban Pinterest Zara cho mùa Thu / Đông 2013 của mình .
Bây giờ , tất nhiên, không có hai thương hiệu là như nhau, và một bộ lọc phù hợp với một thương hiệu sẽ không nhất thiết phải phù hợp với nhau.

Không giống như Zara , thương hiệu thời trang Tigerlily cung cấp một nét duyên dáng hay thay đổi trong hình ảnh của mình .Công ty sử dụng một bộ lọc một cách nhanh chóng truyền tải tính cách của công ty.

Hãy xem xét lựa chọn bộ lọc phù hợp với thương hiệu của bạn và sử dụng cho tất cả các hình ảnh để mang lại một cái nhìn nhất quán và người xem cảm thấy các bức ảnh bạn chia sẻ trên các trang web truyền thông xã hội là của thương hiệu bạn.

# 4 : Thiết kế mẫu nhất quán
Bây giờ bạn có màu sắc , font và các bộ lọc (nếu thích hợp ), bạn muốn chắc chắn để sử dụng chúng lại với nhau mỗi khi bạn tạo tài liệu tiếp thị mới (ngay cả khi tài liệu đó chỉ là một Facebook, Pinterest hay Google+ ) .
Oreo là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất về các mẫu có thể được sử dụng để ảnh hưởng lớn đến phương tiện truyền thông xã hội.
Trong năm 2012 , công ty cập nhật trang Facebook của mình với một hình ảnh mới mỗi ngày trong 100 ngày .
Oreo đã tạo ra một mẫu cụ thể cho từng chiến dịch. Mỗi bài viết Facebook bao gồm bảng của thương hiệu màu sắc và phông chữ , thiết kế bánh Oreo , ngày tháng, tiêu đề và biểu tượng .

Chiến dịch Twist hàng ngày Oreo đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để các mẫu có hiệu ứng tuyệt vời .
Những yếu tố phù hợp gắn liền với mỗi bài lại với nhau và thực hiện chiến dịch dễ dàng nhận biết .
Dành thời gian để tạo ra các mẫu báo giá , thông báo, sản phẩm bán , chương trình khuyến mãi hoặc cuộc thi. Họ sẽ làm cho nó dễ dàng cho bạn và nhóm của bạn để nhanh chóng tạo ra và đăng nội dung kịp thời. Và họ cũng sẽ làm cho nó dễ dàng hơn cho người hâm mộ phương tiện truyền thông xã hội của bạn để nhận ra thương hiệu của bạn và khuyến khích sự tham gia hơn nữa .

Kết luận
Chìa khóa để để thành công trong phương tiện truyền thông xã hội là  xây dựng một mối quan hệ với đối tượng của bạn . Tăng mối quan hệ đó bằng cách thúc đẩy sự hiểu biết thông qua xây dựng thương hiệu .
Khi bạn sử dụng màu sắc , phông chữ và các bộ lọc một cách nhất quán sẽ làm người hâm mộ và những người theo dõi của bạn nhận ra thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng và nội dung của bạn nổi bật trong món ăn mạng xã hội của họ.

Dành một số thời gian để xem hình ảnh trực tuyến của công ty bạn . Nếu bạn lấy đi tên của công ty bạn , xem người hâm mộ vẫn biết nội dung đó là của công bạn hay không ? Nếu không ,hãy thử thực hiện những cách trên.

Louis Vo ( Võ Duy Anh)

0 comments:

Post a Comment